[Thế giới-Sohanews] - Nghẹn ngào bộ ảnh "Tình yêu mất tích" trên chuyến bay MH370

(Soha.vn) - Gần một tháng mất tích những nỗi đau mà chuyến bay MH370 vẫn còn đau đáu trong trái tim người ở lại.


Ngày 8/3, cả thế giới rúng động vì thông tin máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh bị mất tích trên địa phận miền Nam Việt Nam. Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Malaysia... đã cùng bắt tay nhau với hi vọng tìm kiếm được chiếc máy bay. Rất nhiều người trên thế giới cùng nhau cầu bình an cho MH370 cùng 239 hành khách, trong đó có có hai trẻ sơ sinh, cùng với 12 thành viên phi hành đoàn.


Nếu không có chuyến bay định mệnh thì có lẽ giờ Zhang và Peas đang cùng nhau chuẩn bị bước vào lễ đường làm lễ cưới. Tờ giấy mà cả hai cùng ghi lại những việc chuẩn bị cho lễ cưới.

Sau hơn 1 tháng tìm kiếm hiện tại MH370 vẫn chưa được tìm ra mặc dù đã được Malaysia xác định khu vực rơi. Những ngày trôi qua là những ngày vô cùng đau thương và tuyệt vọng với những người có người thân trên chuyến bay định mệnh đó.

Mới đây, một bộ ảnh đầy xúc động đã lấy đi nước mắt của nhiều người đã được đăng tải trên nhiều trang báo mạng của Trung Quốc.

Bộ ảnh ghi lại hình ảnh của một người thân của hành khách trên chuyến bay định mệnh MH370. Zhang Zhiliang, một nam thanh niên người Thiên Tân, Trung Quốc đang chờ đợi ngày cưới để sánh vai cùng người vợ tương lai Peas yêu dấu của mình. Tuy nhiên, bây giờ ước mơ đó có lẽ khó thực hiện được khi vợ sắp cưới của anh hiện đang mất tích cùng hàng trăm hành khách khác trên chuyến bay định mệnh.


Mối tình hai năm của Zhang và Peas dự định sẽ kết thúc bằng một đám cưới đẹp như mơ mà cả hai đã chuẩn bị từng bước một. Cả hai cũng đã cùng nhau góp tiền mua nhà và chuẩn bị mọi thứ cho việc sống chung. Thậm chí ngay trước chuyến bay Peas còn hí hứng nhắn tin cho Zhang về những dự định cho đám cưới.

Hơn 1 tháng trôi qua, Zhang vẫn cùng gia đình vợ tương lai chờ đợi mõi mòn. Từng ngày, từng giờ anh vẫn hi vọng tìm được người vợ của mình trong cơn đau không lối thoát này.

Peas vợ chưa cưới của Zhang hiện đang làm việc tại Bắc Kinh và ngày 6/8 cô được giao nhiệm vụ sang Malaysia công tác 2 ngày.

Cả anh và người thân đều chờ đợi dù chỉ còn 1% hi vọng vẫn muốn được tận mắt chứng kiến tìm thấy chuyến bay định mệnh cùng những hành khách.


Chiếc vòng bạc quen thuộc của Peas được tìm thấy trong căn hộ của cô ở Bắc Kinh.


Những ngày dài chờ đợi tin tức của vợ chưa cưới người đàn ông trẻ chỉ biết làm vơi nỗi đau với những điếu thuốc.


Không ăn uống được và lo lắng khiến Zhang bị đau dạ dày và sụt tới 5kg. Nhiều bạn bè đã tới nhà để ngồi chơi và trò chuyện động viên anh.


Mặc dù đau đớn nhưng người đàn ông trẻ vẫn cố gắng tỏ ra thật sự mạnh mẽ để an ủi người thân của Peas.


Anh thường đứng trước khách sạn để hút thuốc một mình mà không dám đi đâu vì lo sợ lọt mất thông tin về chuyến bay.


24/3, Malaysia tuyên bố về việc chiếc máy bay định mệnh rơi xuống Ấn Độ Dương và toàn bộ hành khách thiệt mạng. Thông tin này đã khiến Zhang gần như gục ngã. Anh không tin vào những gì mình đã nghe và đau đớn đến mức không nói nên lời. Được biết trước đó 1 ngày, ngày 23/3 là ngày anh nhận được giấy chứng nhận kết hôn của cả 2.


Những nỗi đau mà Zhang đã trải qua cũng như nỗi đau của rất nhiều người thân khác của hành khách trên chuyến bay. Anh đã đau đớn mà thốt lên rằng :" Nếu không có cô ấy trên cuộc đời này tôi phải sống sao đây". Cái ôm chia sẻ của anh cùng một người đàn ông mất vợ khác khiến nhiều người rơi lệ.


Zhang lặng người trên chuyến xe đến Đại sứ quán Malaysia.


Những ngày đã trôi qua là những ngày vô cùng đau đớn với Zhang. Anh vẫn chưa thể tin rằng mình đã mất đi người vợ tương lai và một kế hoạch đám cưới đẹp như mơ. Như vô thức, bất kỳ lần nào lái xe anh cũng chìa một tay sang ghế bên cạnh như đang chuẩn bị nắm tay người vợ yêu dấu của mình.


Zhang khoe những tấm vé du lịch, vé xem phim, vé máy bay, tàu xe mà cả hai đã cùng đi với nhau. Tất cả những tấm vé này đều được Zhang tìm thấy tại nhà Peas.


Zhang trong ngôi nhà của cả hai tại Thiên Tân, Trung Quốc. Ngôi nhà được cả hai góp tiền mua với hi vọng xây dựng mái ấm tại đây.


Chiếc máy ảnh quen thuộc cả hai thường sử dụng khi đi du lịch cùng nhau.


1 tháng sau tai nạn định mệnh, Zhang quay trở lại Bắc Kinh vì nghe tin có tín hiệu từ hộp đen máy bay.

Video về bài hát xúc động về nỗi đau người ở lại trên chuyến bay MH370: