Tập đoàn ôtô Nhật Bản vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 42.772 xe Innova và Fortuner tại thị trường Việt Nam.
![]() Đây là chương trình triệu hồi được Toyota thực hiện trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam, với tổng số 3,5 triệu chiếc. Trong đó, 40.241 xe Innova thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010; lượng xe Fortuner là 2.531 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010. Theo thông báo từ liên doanh Toyota Việt Nam, lý do dẫn đến quyết định triệu hồi được tập đoàn Toyota Nhật Bản đưa ra là do cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác bị lỗi. “Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm”, bản thông báo nêu chi tiết. Đây là chương trình triệu hồi được Toyota thực hiện trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam, với tổng số 3,5 triệu chiếc. Hiện tại, Toyota Việt Nam đã báo cáo chi tiết nội dung chương trình triệu hồi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), đồng thời chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện triệu hồi. “Ngay sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota sẽ bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi với nội dung cụ thể là kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên những xe thuộc diện triệu hồi. Công tác kiểm tra và thay thế sẽ được thực hiện miễn phí”, đại diện Toyota cho biết. |